10.11.2022

Hệ thống servo điện áp thấp DL310: Thích ứng linh hoạt yêu cầu điều khiển hiện đại

Nhằm mở rộng hệ sinh thái, gia tăng năng lực cung ứng thiết bị, DAT Group chính thức phân phối hệ thống servo điện áp thấp DL310 từ ngày 10/11/2022.

Hệ thống servo DL310 được INVT phát triển dựa trên nguồn điện áp thấp (điện áp đầu vào 20V ~ 60V), cung cấp các tùy chọn linh hoạt và tiết kiệm không gian cho ứng dụng điều khiển chuyển động. DL310 đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của ngành công nghiệp sản xuất hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho doanh nghiệp.

he-thong-servo-dien-ap-thap-dl310-thich-ung-linh-hoat-yeu-cau-dieu-khien-hien-dai-h1

Theo đó, servo DL310 cho phép kiểm soát vị trí chính xác thông qua việc hỗ trợ xung bên ngoài, định vị 128 bước xung nội bên trong với bánh răng điện tử và bộ lọc vị trí. Với thuật toán làm mịn động cơ, DL310 hỗ trợ giám sát tốc độ, kiểm soát giảm rung, lọc thích ứng, điều chỉnh tự động và các chức năng khác.

Khi được sử dụng trong các ứng dụng đơn hoặc nhiều trục với nguồn điện một chiều, DL310 là sự lựa chọn vận hành an toàn, tiết kiệm năng lượng hơn so với động cơ điện xoay chiều điện áp cao. Nó được tích hợp bộ mã hóa hoặc thước quang lắp đặt ở phía tải bên ngoài để thực hiện kiểm soát vòng kín toàn phần, giảm ảnh hưởng của đáp ứng cơ học và đảm bảo độ chính xác định vị của thiết bị đầu cuối máy.

Nhờ việc tối ưu hóa các thành phần cốt lõi, servo DL310 có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, công suất lớn, khả năng cải thiện hiệu suất của các hệ thống có yêu cầu cao về điện áp và khối lượng lắp đặt như robot dịch vụ, xe tự hành AGV, bộ chia dây đai chéo lấy hàng, các hệ thống phân loại và xử lý hậu cần…

he-thong-servo-dien-ap-thap-dl310-thich-ung-linh-hoat-yeu-cau-dieu-khien-hien-dai-h2

Tốc độ đáp ứng hàng đầu trong ngành

Tần số đáp ứng tốc độ của servo DL310 có thể đạt 2.0kHz, cải thiện tốc độ xử lý và giảm thời gian điều chỉnh với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến.

Độ chính xác vị trí

Servo DL310 hỗ trợ bộ mã hóa 23bit với độ phân giải 0,15 giây/góc, định vị chính xác ở tốc độ thấp giúp ổn định bề mặt gia công sáng và sạch. Việc sử dụng một bộ mã hóa tuyệt đối đảm bảo động cơ sẽ không bị mất vị trí gốc trong trường hợp mất nguồn.

Giao thức truyền thông đa dạng

Servo DL310 kết nối mạng dựa trên giao thức Modbus, CANopen và các giao thức bus khác, điều khiển đa trục, tốc độ cao, đồng bộ thông qua truyền thông.

he-thong-servo-dien-ap-thap-dl310-thich-ung-linh-hoat-yeu-cau-dieu-khien-hien-dai-h3

Điều khiển thông minh

Điều khiển vị trí toàn phần

Hỗ trợ kết nối với bộ encoder bên ngoài hoặc thước đo quang lắp theo tải để thực hiện chức năng điều khiển vòng kín hoàn toàn, giảm sai số cơ khı́ và cải thiện độ chính xác vị trı́ của máy.

Chế độ vị trí xung nội

Thực hiện chế độ vị trí xung nội 128 bước bằng cách phối hợp các tín hiệu ngõ vào terminal (I/O mở rộng hoặc bus). Để điều khiển chuyển động, có thể đơn giản hóa PLC và tối ưu chương trình thiết kế.

Nhận dạng quán tính tải

Có hai chế độ nhận dạng quán tính: online và offline, có thể tự động xác định các thông số khuếch đại bên trong của hệ thống và rút ngắn thời gian cài đặt.

Chống rung tần số thấp

Servo DL310 được trang bị 4 bộ lọc, mỗi bộ lọc có tần số cố định là 50 ~ 5000Hz và có thể điều chỉnh được (hai trong số chúng có thể được đặt tự động). Với bộ lọc này, âm thanh và độ rung bất thường do thiết bị cơ học gây ra có thể được giảm thiểu đáng kể.

Thuật toán triệt tiêu dao động tần số thấp đặc biệt có thể khắc phục hiệu quả hiện tượng cộng hưởng cơ tần số thấp và triệt tiêu hiện tượng (xoay vòng cuối) của cơ cấu cánh tay đòn dài.

he-thong-servo-dien-ap-thap-dl310-thich-ung-linh-hoat-yeu-cau-dieu-khien-hien-dai-h4

Với việc cập nhật thêm servo điện áp thấp DL310 vào danh mục thiết bị, cùng hệ sinh thái giá trị được phát triển trong hơn 16 năm qua, DAT Group có thể hỗ trợ khách hàng cải thiện độ tin cậy, hiệu suất hoạt động của hệ thống máy móc theo từng yêu cầu chuyên biệt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

DAT Group hiện đang triển khai các giải pháp nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng cho hơn 10.000 khách hàng, hơn 1.000.000 thiết bị đã được bán ra trên toàn quốc. Trong giai đoạn tiếp theo, DAT Group tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp và dịch vụ để đánh dấu thêm nhiều cột mốc lớn trên chặng đường trở thành tập đoàn công nghệ – thương mại và dịch vụ có quy mô, uy tín dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực tự động hóa và năng lượng tái tạo.

Servo điện áp thấp DL310 hiện đã có sẵn tại kho DAT, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, giải pháp, chế độ bảo hành, dịch vụ hậu mãi… vui lòng liên hệ Hotline 1800 6567 (miễn cước).